Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Người Tu Luyện Liệu Sẽ Làm Nên Được Gì Cho Đời

Sống ở đời này, đã khiến cho người thì ít nhất cũng phải đem lại ích lợi cho xã hội, cho gia đình họ hàng. Vậy người tu luyện ko màng danh lợi, ko mơ sang giàu phú quý, thì họ khiến cho được gì cho thế cục này.

Dưới đây là câu chuyện kể lên rằng đã khiến cho người thì phải hữu ích cho xã hội.

tục truyền rằng lúc Lão Tử cưỡi trâu xanh đi qua cửa Hàm Cốc mang gặp một ông lão tóc bạc trên 100 tuổi. Ông đề cập ông đã hưởng một thế cục thái hoà và nhàn hạ, còn những người khác lại khốn khổ đối mang nguyện vọng của họ. Lão Tử bảo ông hãy đem lại 1 hòn đá và 1 viên gạch, hỏi ông lão chọn thứ nào. Ông lão đã chọn viên gạch. Lão Tử lại hỏi:

"Hòn đá sống lâu hay viên gạch sống lâu ạ?"

Ông lão nói:

"Đương nhiên là hòn đá".

Lão Tử thanh thoát cười nói:

"Hòn đá trường sinh hơn nhưng mọi người ko chọn, viên gạch đoản thọ nhưng mọi người lại chọn, chẳng qua là mang tác dụng và vô dụng. Vạn vật cũng thế. Thọ tuy ngắn mà hữu dụng, mọi người đều chọn, đều thích, đoạn mà không đoản. Thọ tuy trường nhưng ko sở hữu tác dụng, mọi người bỏ qua, điềm nhiên xem nhẹ nên trường nhưng mà đoản".

Câu chuyện rõ ràng nhắc lên một đạo lý rằng, đã khiến người trong cõi đời này thì phải mang lại lợi ích sắp nhất là cho người nhà gia đình, tiếp tới là bạn bè thân quyến, xa hơn là cho phường hội. Người như thế mới là bổ ích, còn như vị lão niên, mang sống đến vạn năm mà chẳng giúp ích gì cho ai thì liệu mang ai cần đến ông. Hay vị Tien Zhong chỉ vì bảo toàn tính mệnh mà phát triển thành người vô bổ, há không hề uổng một kiếp khiến cho người.

Vậy thì những người tu luyện rời xa phàm tục, lên núi sâu rừng già để tu Đạo theo phép tu luyện của Đạo gia thì chẳng hề là vô bổ, còn các nâng cao nhân đi vân du nhận của bố thí thì tốt cũng là chẳng tiêu dùng được, vì họ mang giúp ích được gì cho thế cục này, mà còn là gánh nặng của thị trấn hội. Người tu luyện tâm ko màng danh lợi, vậy hỏi họ sống trong thế cục này nếu không vì danh lợi thì vì dòng gì?

Thực ra câu chuyện trên là để phê phán những người không mang tuyệt vời sống, sống cuộc thế vô vị, họ không mất gì cả nên cũng chẳng được gì. các người này sao với thể đem so sở hữu người tu luyện .

Sống trong đời người nào cũng phải sở hữu xuất sắc sống, người muốn no ấm thì kiếm kế buôn bán, người muốn được nổi danh, thì học làm cho diễn viên, ca sĩ. Còn người tu luyện, họ muốn đi tìm ý nghĩa nhân sinh, muốn thoát khỏi đau khổ của đời người nên theo phép tu Phật, tu Đạo. Thế nên, họ cũng là người trong phường hội này, chỉ khác người ta ở loại xuất sắc sống.

Người muốn buôn bán thành đạt phải bỏ bao tâm lực, nào là mua vốn, địa điểm buôn bán, phải Đánh giá nhu cầu khách hàng, lúc nào cũng tất tả. Còn người muốn nổi danh thì phải khổ luyện, từ ngoài mặt, học thức, cách thức đi đứng, trò chuyện, tất tần tật mọi thứ để mang thể hóa thân vào nhân vật và khiến cho rung động trái tim khán nhái.

Người tu luyện cũng vậy, họ cũng phải đánh đổi đông đảo thứ để làm bậc chân tu. Người tu luyện chân chính khi bị đánh, bị nhục mạ, thậm chí còn bị người ta nhổ nước bọt vào mặt, vẫn phải nhẫn nhịn, và thậm chí cũng ko được để tâm oán thán. Người tu luyện đối mặt mang giai nhân tuyệt sắc, cũng không được động tâm sở hữu chút tơ vương, như cách thức các con phố nâng cao khổ sở khước từ Tây Lương Nữ Quốc.

Chạy theo danh lợi sắc thì dễ, nhưng giữ vững tâm mình trước tiên thảy cám dỗ chẳng phải chuyện đơn thuần. ví thử con đường nâng cao ngày đó ko vượt qua được quan ải mỹ nhân này, có lẽ tuyến phố tu luyện của ông đã kết thúc, và hành trình tu luyện cực khổ về miền tây thiên đấy coi như bỏ sông bỏ bể.

Tu luyện không hề là trục đường thuận tiện để những người nào xốc nổi tạm bợ vì chán lánh bụi trần mà bước vào. Tu luyện là trục đường gian khổ, tu luyện bỏ các thứ ko thấp http://minhbao.net/ của phần xác làm thịt con người. Liệu trong chúng ta, người nào với thể như thái tử Tất Đạt Đa trong khoảng bỏ cả vương quyền để khiến một tu sĩ khất thực nơi thế nhân.

Trốn vào núi sâu rừng già cũng chỉ là một phương cách thức để giữ tâm ko sa ngã, sống trong chốn danh lợi phù hoa này mà sở hữu thể giữ tâm không động, ko để bị cuốn trôi theo cái mới là khó nhất.

sở hữu người vẫn sẽ nói rằng, kinh doanh thì kiếm lợi cho bản thân, gia đình và khiến giàu cho phố hội; người ca sĩ diễn viên ngoài tạo được tên tuổi cho bản thân thì còn lớn mạnh nền nghệ thuật nước nhà, khiến đẹp cho đời, cho đất nước; còn người tu luyện thì khiến được gì cho đời?

Thực ra, buôn bán muốn phát đạt phải theo đạo buôn bán, khiến cho nghệ thuật muốn vun đắp danh tiếng trong khoảng thời gian dài thì dòng tâm người nghệ sĩ rất quan yếu. ví như người buôn bán trái đạo đức thì họ chẳng những hại cho gia đình mà còn hại cả thị trấn hội. Người nghệ sĩ ví như không mang mẫu tâm cao quý thì họ tiện dụng vì tiền mà tạo ra các thứ nghệ thuật biến dị đầu độc thế nhân. Thế nên, người mang đến lợi ích cho phường hội là người tu luyện hành theo Đạo, chứ không phải là người theo nghành nghề gì.

Người tu luyện nếu như không buông bỏ được lợi danh sắc, sa ngã vào thói hư tật xấu của cõi tục, ko tuân thủ môn quy tu luyện, thì cũng chính là cái họa loàn phố hội, giả dụ sở hữu vị sư nào Đó ở đất Thái, du hành tàu bay, tay ấp ủ gái đẹp, hay chuyện dựng chùa lập miếu để trục lợi, kết bè tạo phái.

Còn người tu luyện chân chính thì sao? nếu như người nào 1 lần đến đất nước hạnh phúc nhất thế giới là Buhtan, người ta sẽ thấy hồ hết người dân tại đây đều là người tu Phật, họ một lòng kính ngưỡng Thần Phật, trong khoảng vua chúa cho đến thứ dân. Hạnh phúc của họ ko tới từ việc với bao lăm tiền. Cuộc sống bình dị, hòa hợp có thiên nhiên, họ không phải tong tả chạy theo mọi thứ, cũng chẳng hề làm quần quật cả ngày để đáp ứng được thật đa dạng tiền nhằm thỏa mãn những ham muốn ko có điểm giới hạn.

tốt chậm triển khai chính là điều mà người tu luyện chân chính có lại? thấp họ chính là lời nói nhở chúng ta đi chậm lại trên trục đường bôn ba tăng tả này, và khuyên chúng ta giữ mình ở trong Đạo, sống biết hành thiện, và chớ làm việc ác vì nhân quả luân hồi, thiện ác đều sở hữu báo.

một tăng nhân vân du dầm dãi nắng mưa, đánh đổi hết thảy tiền của vật chất của bản thân, mong nhận được của bố thí, cũng chỉ là để kêu gọi chút thiện lương nơi con người. Người bố thí chính là người đã hành việc thiện, tích đức, tương lai vì mối nhân duyên thiện lành này mà được phúc báo, những hiểm độc bởi vậy mà có thể tiêu tán, nên vân du khất thực còn gọi là hóa duyên.

Đạo của Lão tử ngày xưa chính là dạy con người sống Chân, Pháp của Đức Thích Ca Mâu Ni ngày ấy chính là khuyên con người hành Thiện. từ Đó, muôn dân với được cuộc sống an hòa, thái bình, người dân luôn trong tâm thái thong dong, không tranh ko đấu, cuộc sống thần tiên.

Vậy thì, đâu là hạnh phúc và lợi ích thực thụ mà thị trấn hội hiện giờ cần đến? có lẽ mỗi chúng ta hãy tự đặt cho mình nghi vấn này, trước khi hỏi rằng, người tu luyện thì làm cho được gì cho đời?

Từ khóa: tu luyen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét