Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

Cácsự Thực Hậu Trường Ít Biết Về Phim ‘Tam Quốc Diễn Ngh��a’ 1994

'Quan Vũ' từng phải ngồi tù hãm, 'Gia Cát Lượng' suýt đóng băng trên phim trường là những câu chuyện thú vị nơi hậu trường phim Tam quốc diễn nghĩa.



Trải qua 3 năm ròng, ra mắt năm 199, Tam Quốc diễn nghĩa được đánh giá là một trong những bộ phim truyền hình lý tưởng nhất Trung Quốc thời điểm chậm triển khai. Bộ phim là đã truyền tải thành công được hồn của tiểu thuyết cùng tên.

Đã 20 năm trôi qua, các câu chuyện phía sau màn ảnh luôn được những người say mê bộ phim quan tâm. các diễn viên kỳ cựu như Tôn Ngạn Quân, Lục Thụ Minh, các con phố Quốc Cường… đều sở hữu những kỷ niệm chẳng thể nào quên trên phim trường.

'Lưu Bị' muốn đóng Tào toá

lúc mới gia nhập đoàn làm cho phim, Tôn Ngạn Quân không thích nhân vật Lưu Bị, trái lại, ông muốn nhập vai đối thủ của nhân vật này – Tào túa. bên cạnh đó, đạo diễn Vương Phù Lâm nhận thấy, Ngạn Quân sở hữu dung mạo khôi ngô, thư sinh, da trắng, rất hợp với hình tượng Lưu Bị.

'Lưu Bị' Tôn Ngạn Quân từng mơ ước được vào vai Tào dỡ.

chẳng thể thuyết phục được đạo diễn, Tôn Ngạn Quân đành hài lòng từ bỏ vai diễn say mê. những ngày đóng Tam quốc diễn tức thị các ngày Ngạn Quân phải 'nằm gai nếm mật'.

sở hữu 1 lần diễn trong thôn, Tôn Ngạn Quân bị người trong thôn bắt lại vì hiểu nhầm là ăn trộm. Đối sở hữu ông, đóng phimTam quốc'vất vả như three năm làm nông'.

'Quan Vũ' từng ngồi tội phạm

TrongTam quốc, Quan Vũ được tụng ca là 1 trong ngũ hổ tướng hào hiệp, trượng nghĩa và trung thành, ít nào ngờ, ngoài đời nam diễn viên thủ vai Quan Vân Trường lại từng sở hữu một thời kì ngồi tù túng.

Năm 1983, trên toàn đất nước Trung Quốc diễn ra 1 cuộc đàn áp, ko rõ là Lục Thụ Minh mắc tội gì, chỉ biết dòng giá mà ông phải trả cho sự nông nổi của mình là nửa năm ngồi bóc lịch.

'Quan Công' Lục Thụ Minh từng ngồi tù hãm nửa năm thời trẻ.

'Trương Phi' chung tình mang Tam quốc

Trong tiểu thuyết, Trương Phi là 1 nhân vật được bộc lộ là 'cao tám thước, đầu báo, mắt tròn, râu hùm, hàm én' và nóng tính như lửa. Còn 'Trương Phi' Lý Tĩnh Phi thực tế lại là 1 người sống rất nội tâm, cẩn thận, tường tận.

thiết kế hung tợn, music Tĩnh Phi lại là người sống nội tâm và rất ân cần.

Trong bộ phim sau này mà Tĩnh Phi tham gia có tênTôn Vũ,ông còn đảm nhận hậu cần, lo chuyện ăn uống cho đoàn, bánh bao mà ông khiến cho đều được mọi người tấm tắc khen ngon. bên cạnh đó, 'Trương Phi' còn là 1 người rất yêu trẻ thơ.

Tuy đã tham gia phổ biến bộ phim khác nhau, nhưng rất ít khi Tĩnh Phi san sớt về các vai diễn này, ông luôn đề cập rằng mình chỉ đóng một bộ phim độc nhất vô nhị là Tam quốc diễn nghĩa.

'Gia Cát Lượng' suýt đóng băng trên phim trường

Phân cảnh Gia Cát mượn gió đông ở tập 38 được quay vào đúng mùa đông hà khắc, nhiệt độ xuống tới 0 độ C. Theo bắt buộc của kịch bản, nam diễn viên vào vai Gia Cát là con đường Quốc Cường phải mặc độc nhất vô nhị một chiếc áo mỏng, đi chân ko.

các con phố Quốc Cường suýt đóng băng để phục vụ cảnh phim kéo dài 10 giây.

Trên phim, cảnh này chỉ diễn ra 10 giây, tune đoàn phải mất hai ngày để hoàn tất. đường Quốc Cường rất nhiều kiệt sức trên phim trường, nhìn nam diễn viên run rẩy vì quá lạnh, nước mũi chảy ròng ròng rã, cả đoàn khiến phim đều thấy thương cảm.

khi đạo diễn gật đầu chấp thuận, mọi người liền đem áo bông cho Quốc Cường, khi đấy, đôi chân anh đã hầu hết đông cứng và đỏ ửng lên.

Áo giáp khiến bằng nhựa

1 bộ phim dã sử dài tập, đông diễn viên quần chúng. # nhưTam Quốc diễn nghĩađòi hỏi 1 lượng áo giáp lớn, nhưng gia công áo giáp kim loại khôn xiết khó, mức giá cao, hơn nữa, áo giáp thật lại nặng nài, khiến cho diễn viên khó vận động và diễn xuất.

Kết nghĩa vườn đào – 1 trong các cảnh đáng nhớ nhất của phim.

Sau phổ thông lần nghiên cứu và thể nghiệm, tổ phục trang quyết định dùng nhựa ép thành các bộ áo giáp sở hữu hình dạng và hoa văn khác nhau, sau chậm triển khai phun màu, không ngờ tạo hiệu quả tương đối tốt.

những bộ áo giáp này vừa nhẹ, dễ cung cấp, chi phí vừa phải. Chắc hẳn, các khán fake tinh ý đến đâu cũng khó phát hiện ra đây là các bộ áo giáp làm bằng nhựa.

3 năm đóng phim như 3 http://chanhkien.org năm ngồi tù hãm

ko như phổ thông người hình dong, do kinh phí đầu tư vào bộ phim ko đa dạng, nên thù lao mà những thành viên đoàn làm phimTam quốcnhận được cũng rất phải chăng.

Đạo diễn và nhà sản xuất chỉ nhận được 250 NDT/tập, các diễn viên chính như tuyến phố Quốc Cường, Lý Tĩnh Phi, Tôn Ngạn Quân… cũng chỉ nhận được 225 NDT/tập, sau trừ đi một số khoản, số tiền thực thụ đến tay họ cũng chỉ còn vỏn vẹn 196 NDT.

Để hoàn thành bộ phim, những thành viên trong đoàn phải ăn ở trên phim trường, sở hữu nhiều người 1-2 năm ko về nhà nhưng không ai kêu ca phàn nàn, cho dù cuộc sống của đoàn khiến cho phim khôn xiết kham khổ. Sau này nhắc lại, họ vẫn đùa Tam quốc diễn nghĩa khiến họ phải 'ngồi tội nhân 3 năm, chịu khổ three năm'.

Từ khóa: tam quoc dien nghia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét