Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2017

1 trường Đại học Mỹ đưa Pháp Luân Công vào chương trình giảng dạy

Đây là lần đầu tiên từ năm 1992, Pháp Luân Công chính thức được đưa vào một trường đại học để giúp sinh viên hướng tới giá trị đạo đức tốt đẹp và nâng cao thể chất.


Tìm hiểu thêm về Pháp Luân Công tại tansinh.net. Những thầy giáo và học sinh đại học South Carolina Aiken, Mỹ tập bài công Pháp của Pháp Luân Công. (NTDTV)

Đại học Mỹ chính thức cho sinh viên học Pháp Luân Công để nâng cao đạo đức và rèn luyện thể chất
1 trường đại học uy tín ở Mỹ vừa chính thức đưa Pháp Luân Công phát triển thành môn học nhằm giáo dục đạo đức và nâng cao đạo đức cho sinh viên hướng đến giá trị cao đẹp của Chân-Thiện-Nhẫn cộng với tập 5 bài tập khí công giúp điều chỉnh cơ thể khỏe mạnh hơn.

Trường đại học Mỹ cho sinh viên học Pháp Luân Công là Đại học South Carolina Aiken.

Đây là lần đầu tiên khi môn tu Pháp Luân Công do ông Lý Hồng Chí truyền giảng vào năm 1992 tại Trung Quốc được chính thức đưa vào 1 trường đại học để giúp sinh viên hướng đến giá trị đạo đức cao thượng và rèn luyện thể chất.

Khóa học nhắc trên sẽ giới thiệu 1 bí quyết hệ thống và bài bản cho sinh viên về Pháp Luân Đại Pháp, giúp họ hiểu được Pháp Luân Công là môn tu luyện truyền thống thuộc Phật gia và ý nghĩa to  đlớn ối có những người may mắn trở thành học viên của môn học hay còn gọi là “đắc Pháp”. Những sinh viên sẽ được giới thiệu về cuốn “Chuyển Pháp Luân”, với giáo lý rèn giũa con người về đạo đức, tập 5 bài tập khí công hài hòa, trong đó có  một bài thiền định. Các sinh viên còn được nghe kể rõ về cuộc đàn áp Pháp Luân Công kéo dài suốt 17 năm qua ở Trung Quốc, về tội ác mổ cướp nội tạng học viên Pháp Luân Công ở nước này cũng như quyết tâm không ngừngnghỉ của học viên Pháp Luân Công khắp toàn cầu để giúp mọi người có dịp học Pháp Luân Công, đề cập rõ chân tướng về các lời bôi nhọ và bóp méo sự thực về môn tu luyện khí công thượng thừa Phật gia.

Nằm ở bang South Carolina miền nam Hoa Kỳ, đại học South Carolina Aiken không chỉ cấp bằng cử nhân mà còn cấp bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Trường được tờ US News and World Report xếp hạng là một trong ba đại học công lập tốt nhất ở bang giai đoạn 2012-2016.

Giáo sư chuyên ngành nghề Marketing của trường là tấn sĩ Tạ Điền – thành viên hiệp hội John M. Olin Palmetto, cho biết ông từng mong những sinh viên của trường được học Pháp Luân Công để nâng cao đạo đức vốn càng ngày càng xuống cấp hiện nay, cũng như giúp những em tăng sức khỏe nhờ sự thần kỳ của môn tu luyện Phật gia. Ông cũng kỳ vọng sắp tới số đông các trường học ở Mỹ cũng như người dân quốc gia ông được may mắn học Pháp Luân Công.

Ông bày tỏ niềm hạnh phúc vì cuối cùng ước nguyện trên của mình đã thành hiện thựcvà kể từ niên học mới (7/9), các sinh viên sẽ được học Pháp Luân Công. Ông cũng san sẻ, gần như hầu hết sinh viên đăng ký học Pháp Luân Công. Vì môn học ko chỉ gồm giáo lý và những tri thức về văn hóa truyền thống Trung Hoa thượng cổ, những bài công Pháp hài hòa nên nhà trường đã mau chóng chuẩn bị địa điểm và phòng học đa dạng để đáp ứng nhu cầu học của sinh viên.

Giáo sư Tạ Điền đang giới thiệu về Pháp Luân Công ở đại học South Carolinea Aiken, Mỹ. (NTDTV)
Lớp học ngày càng đông và nhà trường chuẩn bị rất kỹ càng các đồ vật tương trợ cho môn học như máy vi tính, máy chiếu, màn hình to, âm thanh, tai nghe…để rất nhiều người tham dự có thể nghe rõ giáo trình được thuyết giảng.

Tấn sĩ Tạ cũng cho biết, khóa học “giới thiệu về Pháp Luân Công” đang ngày càng lôi kéo những sinh viên trong các khoa tham gia. Ngay sau các ngày đầu của khóa học, tất cả sinh viên đã tới cảm ơn ông và nói rằng họ vô cùng hạnh phúc vì được học Pháp Luân Công. 1 số nhắc họ chưa từng nghe về Pháp Luân Công, một số biết nhưng chưa hiểu rõ, một số đã được xem chương trình trình diễn nghệ thuật Thần Vận và biết được những thông điệp liên quan đến Pháp Luân Công.

Nghiên cứu sinh Thomas Hallman tại đại học lúc tham dự khóa học giới thiệu về Pháp Luân Công đã hồ hởi chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được học Pháp Luân Công. Tôi rất muốn được học nữa và luyện các bài công Pháp của Pháp Luân Công vì tôi biết sẽ rất hữu ích cho mình”.

Nghiên cứu sinh Thomas Hallman chia sẻ cảm tưởng sau khi học Pháp Luân Công. (NTDTV)

Sinh viên Kelly Moshina, 1 trong những người tham gia khóa học cũng phát biểu cảm tưởng của mình như sau: “Tôi rất thích học Pháp Luân Công, thật là tuyệt vời….học Pháp Luân Công giúp tôi giải tỏa căng thẳng khi vừa học vừa chăm nom con gái 5 tuổi. Bài giảng về Pháp Luân Công rất có ích, thú vị, khai mở cho chúng tôi những điều chưa biết. Chúng tôi cũng tập công, thật thư giãn và sảng khoái”.

Thầy giáo của chúng tôi ( tiến sĩ Tạ) thực sự tuyệt vời, ông đã giúp chúng tôi được học một môn hay đến vậy. Chúng tôi đích thực cảm ơn ông và rất hạnh phúc- Cô Kelly kể tiếp.

Sinh viên Kelly Moshina cảm thấy hạnh phúc vì được học Pháp Luân Công. (NTDTV)

Cô từng tập yoga, và cô kể rằng, “Pháp Luân Công tốt hơn yoga nhiều, tôi đích thực muốn chuyển sang tập bộ công Pháp của Pháp Luân Công. Tôi thấy mình may mắn lúc đăng ký tham dự khóa học này”.

Các thông báo về cuộc đàn áp tàn ác nhắm vào Pháp Luân Công tại Trung Quốc cũng khiến cho các sinh viên cảm thấy bất bình và nể phục học viên môn tu luyện. Họ chia sẻ  rằng không gì tàn độc hơn khi đối xử như vậy đối có những con người có tâm nguyện tu luyện hướng đến giá trị đạo đức cao đẹp của Chân-Thiện-Nhẫn. Qua đó các sinh viên học tập đức hy sinh và tâm từ bi của các học viên Pháp Luân Công, luôn giữ được phẩm chất cao đẹp bất chấp cuộc đàn áp bạo tàn bởi chính quyền Trung Quốc.

Cô Lind Soyars quốc tịch Pháp - một giảng viên của trường chia sẻ: “Tôi rất vui vì được học Pháp Luân Công. Tôi được nghe về các kiến thức lịch sử hữu ích cũng như tập những bài công Pháp giúp tăng sức khỏe, chúng tôi cảm thấy khỏe khoắn sau khi tập”.

Cô Lind Soyars nhắc học Pháp Luân Công tốt cho cô và mọi người.(NTDTV)

‘Tôi nghĩ đây là 1 trong những khóa học tốt nhất của trường”, cô nhắc tiếp.

Cô Linda còn đề cập thêm, chắc chắn cô sẽ đọc thật kỹ các giáo lý trong cuốn “Chuyển Pháp Luân” và biết chắc rằng sau khóa học giới thiệu về Pháp Luân Công, đa số mọi người sẽ tìm hiểu và biết đến môn này hơn.

Biên dịch từ NTDTV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét